no.more.sentimentos.duros

.::. 18.jan.2008 TGIF At exactly 6:10 ay ng-out nako sa office. Labas na ng IBM Plaza at punta na sa TechnoPlaza One - sa dati kong bldg. Around Eastwood lang dn. Sinundo ko c Rhye, ang most beloved ex-officemate ko sa Canon InfoTech o Citech. Sa wakas, after a month ng pagtatampo nia saken, mgkikita na ulet kme. Exciting tlga pg bumabalik ako dun sa Citech, mahal ako ng lahat ng guards, maintenance, and every employee na nde pa dn makaresign! haha

Nweis, Jeric also called, ngtatanong-tanong, pero malabo naman mga plano nun kaya deadma (at first). Nakakatampo kc na nde pa kme ngkikita ngaung 2008! At isa pa, nauna kc tlga ang sched na pgkikita namen ni Rhye.

Mejo awkward nung una kmeng nag-usap ni Rhye kaya while driving to Trinoma, kinulit ko na cia para sabhin nia saken bkt cia ngtampo. Antagal pla mgtampo ni rhye, buong holiday nia png-isp kung bkt nde nia ko pinapancn. effort tlga ko nun para macontact cia. Finally okei na ulet kme!

Ooopps, Jeric called. My time, himala. Sabe ko punta cia sa trinoma, wag mgdala ng laptop, iwanan ang support fone (company fone na 10million times ngri-ring!), at kung maaari ay i-off c Lui (personal fone nia). If he agrees, then DEAL - we can meet. Ok daw.

But i cant cancel with Rhye. Nde ako ngcacancel ng lakad.. Sayang dn naman ang offer ni Jeric, gusto ko na cia makita. So.. SABAY nalang. Why not? After all, friends na naman cla. Mgkasundo clang dalawa.

Mejo mahirap ult makahanp ng parking sa Trinoma, sa level6 pa my available. Pgdating namen, i told Rhye dat Jeric is coming. Ok daw. Besides inaaya nia tlga un last nov pa. Dumating na dn c Jeric, ambilis- unusual to.. Sbe ko dn dat im with Rhye. No problem daw. Perfect!

We dine at FIVE COWS ulet, dahil sa pangarap kong ICE CREAM CAKE. Tagal ko dn nde nakakain dun. Pagpasok namen, a staff said "welcome back!" to me. Wow naman, naaalala niako. Rhye and I oredered Grilled Maple Porkies, actually aun lagi. hehe Jeric preferred Creamy Seafood Pasta, gutom na gutom daw kc cia. For the cakes, Rocky Almond Bar at S'mores Cake ulet!

Grilled Maple Porkies

Creamy Seafood Pasta

Rocky Almond Bar and S'mores Cake


While waiting for the order, Jeric handed me something. Inferness, nasurprised ako! Ang pangarap kong W-series headset! Pano nia nalamang dream ko un?? at HPM-82 pa ung binigay nia. Wow, pde mgnavigate. Dahil jan, nadagdagan cia ng 2% sa sweetness meter nia. Bale 12% na cia ngaun! hahahaha Haaay, 5% pa dn ako..


After eating, hanap na kme ng place to have tea. We ended up at Figaro, dun lang my available seats. Carry lang. We must hurry, babalik pa ng Ortigas si Jeric para sa work niang 9am-sawa.. Well, Stash ang sineserve na tea sa Figaro. I ordered Jasmine Blossom, Jeric ordered Chamomile, and Rhye ordered Lemon Tea. Nde maciadong masarap!!


Ang cute, pareho cla maupo habang umiinom ng tea!


Paalis na sana kme ng Trinoma at 10:30 kaso nadaan kme sa Timezome. Ano pa nga ba, edi arcade muna. ngaun nalang ult kme nkpg-dance dance. Enjoy pa dn kht C nalang rating ko.


11:30 something nako nakauwe. At cympre, atat na atat ako gamitin ang pangarap kong headset! Perfect cia for Andrew (my K800i silver edition celfone).

Sony Ericsson's Camera Series Fone and a Walkman Series Headset.
The best of both worlds!

17 responses:

Anonymous said...

So ang sikat na five cows?! Mukhang yummy nga ang food kaso ang laki ng servings!
I wish kayanin ng powers ko ito!

The cakes, im sure kakayanin ko yan.
At ang famous jasmine and chamomile tea!

Wait.. punta naman ako sa mga characters (halatang inuna ang food.. heheh)
At 2 lalaki na naman?!
Infairness, consistent si Jeric sa eksena. ahihihi (kilig!)

Hanep sa fone and accessory.. kakahiya naman ang phone ko! hehehe!
Ever sweet naman si jeric sayo.. di mo na need pang i-measure.. hehehe!

Chyng said...

Welcome ms.Marian! Finally my comment kna sa blog ko! Yey!

Pag-uwe mo treat kita sa Five Cows. Kaso sa Trinoma lang yan meron.

Sweet? Not really. Hehe Nde kc yan mgaling mgsinungaling kaya lagi kong nahuhuli pg my plano cia.. hehe Pero dis time, nasurprised ako kaya plus points cia- mga 2%! =)

mOtmOt said...

...sarap tignan nung mga food...yung lang..libre mo ko one tym jan ha...(",)

Chyng said...

cge ba, ayain naten si Lui! knna pa yan ng-aaya. pero walang librehan! hahaha

status for the day exclusivly for LUI:

Remember ang super hero- may love interest man, puro conflict dn naman. Kaya bihira sa super hero ang may lovelife. Kaya ngayon isipin mo isa kang super hero LUI.. (--,)

Sassy Lui said...

hahaha..natawa naman ako diba sa mga status message nyo. talagang tungkol sakin..pero touched ako ha..thanks girl..

cge punta tayo jan..d pa ko nakakakain sa 5 cows eh..libre ko na un cake nyo =).

hay girl..kakainggit kayo.alam mo habang binabasa ko entry mo naiiyak ako..emote galore cyempre..kakamiss magkaron ng boyfren..kya kung may kakilala c jeric, pakilala mo ko..hahaha..

Chyng said...

haay girl, sbe nga ni franklyn, malas kalang sa boyfen ngaun. kaya dapat na mgpalit??

wow naman free cake treat pa ng broken hearted girl..

hhhmmm, fren ni Jeric, cge cge mgtanong tayo! tpos pakilala ka nia. =)

mOtmOt said...

..wow..ayus yan LUI...gusto ko yung sinabi mo..sinabi mong libre...wahehehe..o i-organize na yang librehan na yan..wahehehe...

Sassy Lui said...

anu un 3 years akong minalas dahil kami?? hehe..hay sana mka move on na ko..sana. kaya un mga single guys jan lumabas labas na kayo!! wag na kayo pa hard to get! at wag maging "CHOOSY" like jame.hehehe. peace motmot =)

na-excite tuloy ako bigla. cge cge girls nyt out tayo..=) may instant cake na kayo nun..

Roninkotwo said...

lagi kami sa trinoma ni grace pero hindi pa namin na try ang five cows..mukhang masarap! sige, iyan ang susunod na target namin..iiwas na muna kami sa The Sizzlin' Pepper Steak..hehehe

Chyng said...

i heard The Sizzlin' Pepper Steak serves good food as well. Unfortunately, there is always a very long waiting list outside the resto. And so, we will end up eating at Mangan, it's just in front of Pepper Steak ryt? =)

Hope u and Grace can join us the nxt time we'll visit 5cows!

..We have a "Talk to me in English" policy today. Hope u can bear with me. ;)

Roninkotwo said...

nakup, saka mo na basahin ang comment ko pag tapos na ang "talk to me in english policy" makakapag-intay naman ako..hehehe..

Oo nga, sana matuloy na ang matagal ng plano sa trinoma..=)

Anonymous said...

Thanks for visiting and leaving comments in my site. I read your entries too. Kakatuwa at ang ganda ng mga photos. Rich and colorful visuals. Balik ako ulit dito. Thanks again.

Chyng said...

Wow, thanks sa pgview. Bago lang akong blogger..

Tanong lang, dapat ba i-blurred ng mga author ang pics nila sa blogs nila? Bakit?

kat said...

BECH! gala ka talaga!haha nweiy.. mukhang masarap nga sa FIVE Cows.. o mukha lang?=) di ba dyan mu sinurprise si remay? gusto ko din maging swit.. may isusurprise ako.. pahiram ng the moves mo ah.. =) anong masarap kainin jan? =)

Anonymous said...

S'mores Cake <-- bday Cake ko yan! waaaahahaha! share ko lang po... :)

To: kat aka 'josa'
musta?! miss mo ko? miss u too! hehehe!

Chyng said...

Kat, ice cream cakes are the best. Meron pa kme dati jan inorder ung FERRERO CRUNCH. panalo dn. PERO BEST ang FLAMING ALASKA, papatayin ang ilaw, then your ice cream will be sent to fire! Nkakaaliw, di ko lang sure kung edible.. hihihe

And dapat mo kasabwatin ang staffs ahead..

At wag TONTACLES, 2x kapa ngbura ng comment.. hahaha

kat said...

ang yabang mo!! hahaha antok na kasi ako! mali ang mga spelling.. kesa nmn maging josa ako ng wrong spelling diba?hahaha

nweiy.. dessert lang ba meron dun? wala ung pang main course?hihii..

to REMAY:
oo miss na kita! kelan kaya ulit tau magkikita? 10 years from now?haha

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...