Funny, Weird, and Embarrassing

Nagkalat ang tag na to sa blogosphere. And i was tagged too by Ronturon.(thanks!) Pero para mas interesting naman, lagyan naten ng twist. Not just plain facts and hobbies.

Here are the rules:
1. Each blogger must post these rules.
2. Each blogger starts with ten random facts/habits about themselves.
3. Bloggers that are tagged, need to write ten facts about themselves. You need to choose ten people to tag and list their names.

Here are some funny, weird, embarrassing facts and hobbies of mine:

1. Least favorite kong gawin ay maligo. Oh well, ganun yata talaga pag konti lang ang fats sa katawan. Ginawin. Here's another: Kaya kong matulog ng walang bentilador!


2. 4 Years ago ang last softdrinks intake ko. Ayoko lang. At tingin ko sa mga umiinom ng softdrinks ay alcoholic.

3. Once a month naiisipan ko din naman uminom ng Iced Tea or Juice. Yung lang di ko mauubos, mga kalahating baso lang maiinom ko. Tubig-person lang ako talaga. At dapat hindi malamig para mainom ko.

4. All time favorites ko ang mga pagkaing walang lasa, walang timpla, plain, blant! Ayoko ng matamis at maalat. Allergic ang dila ko sa malasang pagkain.

5. Nagfri-freak out ako kapag nagiging normal ang weight ko. Sanay kasi akong habambuhay na underweight. Paranoia it is!

6. A single "beep" tone from Nokia is enough para magising ako. Hindi naman ako nagkakape pero anlakas ng gulat factor ko. Nerbyosa!

7. Hobby ko magcollect ng LRT/MRT cards nung college. Yes, it means di ko na sinosoli pag lalabas na ng station. Secret kung pano gawin. Baka magka-card shortage ulit.

8. An approaching flying ipis ay maituturing kong Near Death Experience. At wala akong dapat i-explain dito.

9. Certified drug dependent! Grade 2 palang ay umiinom nako ng VitB complex + VitC. Combo yan! Pero ngayon, 8 tablets a day na. Prescripted drugs.

10. I once joined a gameshow sa Eat Bulaga. Kelangan ko rumaket dahil I need 2500 that time for vanity purposes. Well, kahihiyan's worth the jackpot prize of 100,000 feysus! Secret kung saan naka-upload ang video ng winning moment na yun.

That's how weird and funny I am. >(^o^)<

And now, ipapasa ko kay:

43 responses:

Unknown said...

hahahaha! takteng yan! weird ka nga! hehehehehehe!!!

pareho tayo sa number one.. ang mejo kinaiba ko lang e may schedule ang paliligo ko.. twice a week! lolz

... hahaha! isa pa, i once joined eat bulaga din! alam mo yun? nung grade ewan ako.. nakalimutan ko na.. ang contest e yung "mga kababayan" ni francis M. hahaha! si nanay kasi.. ang kulet e! hahaha.. ayun.. talo naman ako! hahahaha

Anonymous said...

wow, weird in a different kind of way. di rin ako pala-inom ng softdrinks dahil hindi nman talaga soft yun.. tingin ko nga dun acid eh.

di rin ako mahilig maligo, lalo na pag nasa bhay lang. pero may times na 3 times a day pag mainit talaga. Sa Baguio malamig ang tubig at di ako nagpapainit ng panligo, kaya paglabas sa banyo, naninigas ang buong katawan!

and you're 2,500 multiplied ha.. what did u do in a hundred thousand?

nice!
cheers!

gillboard said...

wow, eat bulaga winner? tama ba intindi ko?

Ako din di mahilig sa softdrinks. Ang sakit sa lalamunan lunukin!!!

Kape Kanlaon\ said...

atay oi! hehehehe
why tag me? hehehehe

i can't update my blog, basta.. hehehe

pero soon magpopost din ako.. just wait for my grand comeback..hehehe kidding...

wala din namang anything weird or special sa kin.. or maybe hindi ko palang alam..hehehehe!

darkhorse said...

wlang duda - anorexic ka!...juk!..lol

sa payat mong yan - concious kpa?!...dami kang na mimiss na masarap na pagkain sistah!...ok lng "ipis" minsan dumadapo pa nga sa bibig kapag tulog ka...waaaaaa...juk ulit!...alis na nga ako - kakatawa k palang tao...tc

uy totoo nsa bulaga ka? sna ti-nape mo pra makita naman namin...tc

Kosa said...

alam ko kung paano mo pinupuslit yung MRT/LRT ticket nayun...lols ginagawa ko din yun paminsan minsan nun.. hahaha peo minsan minsan lang.. may naipon nga yata akong mga walaong piraso nun eh... diko na alam ngayun kung nasaan na..

remdrake said...

- 4 yrs na nga pala tayong walang softdrinks... gud4uS! pati brewed coffee db? hehehe! pero ung juice at icedtea buhay ko! hahaha!

- aLam ko sa makikita ung winning moment mo sa eat bulaga - kay RIA! hahaha! at sa bahay nyo, visit kayo sa hauz nila, for sure ipapanood un ng supermama nya! :D

- MRT/LRT1/LRT2 - meron ko at least 2 tickets (Single journey and Stored Value) each line coz of c3! hahaha! tnx i stiLL have them sa waLLet, kahit an taba-taba ng waLLet ko dahiL sa mga cards! :)

Unknown said...

ang cute naman ng article na ito!!!nakaka2wa!!!

naaliw aq sa personality mo at sa mga bagay n nalaman q abt u!hahaha!

i like unconventional people!u rock!!!

just passing by...^_^ have a nice day!

wanderingcommuter said...

hahaha.. lemme guess kasi ugali ko din ang mangollect ng lrt/mrt card... stored value na last ride na lang ang tinatago mo noh... hahaha... nambubuking!

pusangkalye said...

natuwa naman ako sa mga nalaman ko today....takes a lot of discipline on my part na di uminum ng carbonated drinks at mahirap matulog ng di efan o ligo sa gabi....looks like things go naturally for you.....

...ngapala, as in, napanalunan u yung 100, 000? wow. you are one lucky girl CHYNG.

mavs said...

hey chyng...
astig ang pagka-weird mo...hehe
100k? winner sa eat bulaga?
dami mo na sigurong datong noh?
sige...have a nice day...

darkhorse said...

nnanalo ka 100k? libre ka uy! (sabay ganun eh)...lol...tc

KRIS JASPER said...

with that #4... Do you also eat paper like me? (lol)

enrico said...

bakit di mo ko nitag dito? pero pde ba pag ni-tag di na mang tag ng iba? hehe

alam ko rin kung san pa makukuha ang video mo sa EB. kay Lui na nawala sa taxi :c

nagulat ako sa number 1 mo. naliligo ka pla. haha :9

i tag mo ko please. hehe. sige na. pag ni-tag mo ko, may kiss ka sa kin mya :9 (ansaya ng fridates no?)

Joaqui said...

Yikes. Tagged.

Wow, Eat Bulaga winner, ei?

I can't beat that for 100,000 reasons! :)

Unknown said...

yes, sarah was killed in season 3 pero ngaung season 4 me na reveal, watch out mo s cable, di na nga ako makanuod kasi sobra busy, maghi2ntay na lang ulit aq ng available DVD bka meron na.

pamatayhomesick said...

huwaw!,nalo ka pala ng 100,000pesoses..swerte ka nung time nayun,hay sana ako rin manalo sa susunod na sumali ako sa eat bulaga!..he he he.

Anonymous said...

nagkalat nga mare. haha.

lucas said...

wow! this post is really intersting! haha! ang tagal mo na palang hindi umiinom ng coke samantalang ako parang walang araw na hindi nadadampian ng carbonated drink at caffeine ang tiyan ko.ahehe!

Unknown said...

OMG....YOU TAGGED ME, love!!! :)

I will have to really put some thoughts on this one! So...watch out....if you think you are weird, ~kinesics might be weirder! :)

But, it's a feel good post...kinda like knowing you a lil bit more!

<3

~kinesics

Unknown said...

tropa thanks for dropping by...dont wori emo lng aq nung bday q. hahaha!sensya n!^_^

onatdonuts said...

nakakatuwa ka talaga CHYNG! ankyut ng post mo. hehe ako yung flying ipis, excited ako dun hahampasin ko siya na para akong si red one ng BIOMAN haha

natuwa ako dun sa number 4, naalala ko yung ex ko. pag kumakain yun ng spaghetti trip niya yung walang sauce haha minsan nilalagyan niya ng sauce, isang patak haha

escape said...

"Tubig-person lang ako talaga."

>>> galing naman. hirap yata nun.

>>> about collecting LRT/MRT tickets, can i know why you're collecting it? because sometimes, you get those worn out ones.

Dhianz said...

kaya naman palah sexy kah eh kc nde kah mahilig sa soda at mga sweets... daz good though... well i'm not into soda myself pero i gotta have coffee... sendali ano connection non? gus2 koh lang siguro sabihin kahit coffee addict akoh eh sexy den akoh...haha...lolz...oh 'ung sinabi moh na madali kang magising kahit isang beep lang nang cell moh... haha... 'la lang parang exactly opposite moh akoh... noon atah nagising na nang tatay koh lahat nang kapitbahay namen akoh tulog pa ren...hehe.. 'la lang.. but now kahit papaano naririnig koh na ang alarm clock koh pero de-snooze nga lang hanggang alam koh na mala-late na akoh tsaka akoh babangon...hehe... nd hmmnnzz... abah yamin ka na palah nanalo ka sa eat bulaga non.... naks naman.... sige... 'un lang muna for now... ingatz kah... GODBLESS! -di

KRIS JASPER said...

O.M.G.!

hahaha!!!! But Im glad your parents liked it!

"A" didn't, but who freaking cares?! lol.

Palito said...

Hahahaha. Share mo naman yung EB VID mo.

I love Eat Bulaga!!!

ka bute said...

serious ung eat bulaga thing? :)) hehehe. kumakain ka din ng talong? walang lasa un eh. ;p

Dabo said...

maiba ako.. buhay pa ba ang lance?

Dabo said...

hehehe (nakatakip ang ilong ko)



(--,)

Krisha said...

huwaw patingin naman ng video na yun hahaha :D
funny...

TENTAY™ said...

chyng tameme naman ako sa mga kawirdohan mo. nagtagpo lang tayo don sa ipis factor. hahaha!!

prinsesa000 said...

chyng bulong mo sa akin kung anong contest ung sa eat bulaga.. curious akong malaman kung ano un hehehehe

Anonymous said...

wahahaha! chyng! winner post ito! sige sige, gagawin ko ;-)

ako rin takot sa flying ipis! dyosko nagwawala kaming magkakapatid when there's one in the room! hahaha! naku, dapat dito ka sa japan if you like bland food. true japanese homecooking is soooo bland. grabe, may kilala akong nagbabaon pa ng patis sa cafetria dat, that is, before he got accustomed to the tasteless (read: subtly flavored) food ;-)

~~m$. DoNNA~~ said...

wow! ang galing naman 100,000.00!!!!
sana mapanood ko ang video na yon.. hehehehe..

by the way, dahil request mo,
nag post na ako ng pics ng baby koh.
visit mo na lang page ko
salamat na din sa comment

Dabo said...

ganito kasi yun... sabay kayo ni lance ng unang dumalaw sa blog ko.. ever since im under impression na magkapatid kayong dalawa..kaya sa yo ko hinahanap

Dabo said...

ahh okay so kapitbahay ko pala kayo..

well i know nasa cebu nga sya, pero i just assumed brother and sister kayo hehhe

Anonymous said...

in-add na kita sa blog list ko chyng! :)

~~m$. DoNNA~~ said...

from chyng: she looks so much like you. pareho kayong pretty!

my reply:

talaga? thanks.. hehehe.... mana sa mommy... hahahaha :)

Anonymous said...

hi! thanks sa comments..kakatuwa naman po itong post mo...hehehe, I like people like you...medyo kakaiba pero kakatuwa din. Hope to meet u in person soon...di ka naman payat sa pix mo, I think you're sexy instead...tama ba ko? hehehe

BURAOT said...

ako naman, mas giniginaw ako kapag di ako naliligo. minsan nung nagpunta kami baguio, lhat ng trops di naliligo. ako nagtampisaw pa ako sa ulan para mawala ang ginaw ko.

Chyng said...

And I forgot to add:

I DONT WEAR SHOES. Sandals and slip ons all the time!

iluvgreen said...

meron din ako cousin na ayaw s electric fan.
anong game ang sinalihan mo s eat bulaga, ang saya laki ng prize.

Jov Karl said...

thanks for visiting my blog!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...