5cows.reinvented.haberdey.xtian

We dont repeat chapters. The ENDING wont change anyway.


.::. 19.April.2008 Trinoma. Five Cows ang request so go! The moment the waiters recognized us, they said "Welcome Back!" with matching smiling faces.


Gulat kame dahil bago ang menu, plus madame na dagdag na house specialty. And hey, ngtaas cla ng price ha. From the price na p190 ng Grilled Maple Porkies that i used to order, P290 na ngaun! (Kala ko bigas lang ngmahal..)


c3 decided to order Grilled Chicken Pesto. HA?? As in sure ka? He said yes. Nalimutan yta nia na allergic cia sa veggies at healthy food. Surely mamya ung lahat ng gulay nsa plato ko na naman- at mala-Garden of Eden ang drama ng food ko. Well, i ordered Creamy Chicken, as suggested by Mark, the waiter.


Mawawala ba ang icecream cake, yan lang naman tlga dinadayo sa 5cows. Bawal na daw ang S'mores Cake at Rocky Almond Bar. Iba naman. So he ordered Black Forest and i chose Blueberry Cheesecake.


Photoshoot muna while waiting for the food opcors!


classic shot (vit E works for us, wachuthink?)


at dahil matagal ciang wala sa blog ko,
he deserves to have a gallery here


we are part of the 5 cows crowd

Finally heto na ang food. Smells good, and uhm tastes good as well. Ang powerful ng lasa, pati ang aroma. Masarap pareho, we recommend both dishes. Nweis, sa cake lang kme unsatisfied. We still recommend Rocky Almond Bar and Smore's.


Grilled Chicken Pesto, P245, It's good!



Creamy Chicken, P255, Pasado din!


Black Forest, P150, uhm, ano to brownies sa pizzahut?!



Blueberry Cheescake, P150, parang vanilla icecream lang- di masaya!

Eto na ang Bill. P1000- included ang tax at service charge. Walang reimbursement for that night. Sayang..


11pm na, have a goodnyte c3, - i missed u BIGTIME! >(^o^)<


The best memories are those you tried hard to explain but you'll just end up saying "you just have to be there.."



Alryt, late ako sa bday celebration ni xtian. Completo na ang JGC pgdating ko, if i know 10pm kayo nagsidatingan jan..



start palang ng inuman kaya matino pa sa picture


naks, my besfren stopped smoking na yta.. effective knna.


wow, sony bravia! gusto ko dn ng ganito sa wall namen..



the survivors, bday ni xtian edition



Xtian, once again nalasing mo na naman kame, u never fail ha. My sumpa tlga ang bahay nio. Pag gising ko ng linggo, nasa esophagus ko pa dn ang ininom naten. At least ako nagising pa, lam ko iba sa inio BALDADO buong araw ng linggo..


Bf, goodluck sa house hunting. shala ka!


My, finally nabayaran na kita sa 100feysus na hiniram ko sayo way back nung nsa Eastwood pa tyo pareho.

Sel, namimiss ko na kotse mo. kelan ba yan makukuha?

Neel, sbe ko sayo eh, babagsak dn sa inuman ang mga Adamsonian. in time.. and that time has come!

Mcoy, binabati kita sa iyong trabaho. Napagod knbang maging professional tambay/haciendero?

Lovely, my papakilala ko sayo ha..

Narcy, if i'll win the lotto, i'll buy jake cuenca for you, ok na ba 2 nyts?

9 responses:

Palito said...

Sad no, parang langis, konektado lahat ng bilihin sa presyo ng pagtaas ng bigas. Ito ngang kaofficemate ko, ipinapa-take out pa ang rice kapag di nya maubos kahit 3 subo na lang. Naiisip daw nya yung family ng labandera nila, lagi daw 2 oras kung pumila yung asawa para sa govt rice,2 kilo lang ang pwedeng mabili. Nalungkot naman ako dun bigla. (Parang ang dami kong nasabi? =))

Pero ang laki ng ngiti ko after kong basahin ang entry na to. Happy weekend.

Chyng said...

Ouch, nakakguilty naman yan. Di ko kc hobby ubusin ang pgkain ko. Tpos sa ofc pa, ung free lunch, half rice lng tlga kinakain ko (dahil di ko gusto madalas ang ulam) so nasasayang ang kanin. Mgrerequest ako na half rice langlagi iserve saken. (--,)

Anonymous said...

wow! extension ng shout-out at ym status msg ko tong entry n to.. hehehe! galing!

sayang wala ung magaling na nakatulog dat nyte! hahaha! dahiL don.. nxt family day, sya na sagot ng dinner natin.. hanap na tayo makakainan na bago! hahaha!

na-grab ko na pala ung gallery ko! primary ko na sa fresnter! hahahha!

Chyng said...

see, kala mo di ko tinatandaan status mo sa YM.

nweys id like to acknowledge www.palitoking.blogspot.com - ganian kc format ng blog nia. quote first and then entry.

Anonymous said...

april 25-bday q!"TTREAT daw aq ni chyng" capslock tlga! ng mgkita n kmi s rob. mla.wala pa daw ang shod nya..payday nila nung araw n iun..buti n lng may pera aq nun kc expected q lilibre nya aq..may mga kasabwat p xa..may pagtwag twag p s bpi s sobra pag-alala nya ngpunta n lng kmi s internet cafe 2 check her account thru bpi-express online...
tas paglabas ng atm nya 2 pla..mali pla iun nkuha nya..aun nautakan nia aq hahahahaha! todo bawi nman xa khit pangyosi at pangkendi nilibre nya aq..wahahah! salamat uli...
(honga!chyng ang kalat ng mga wire bibili aq ng harness pra mejo malinis tingnan!)

Chyng said...

inaamin kong im so TONTACLES dat day! pero nilinbre kita pgkakuha ng pera ko-- aminin mo yan! (--,)

Anonymous said...

ou nga todo bawi k nga..ntawa nga aq sau ultimo pangkendi q gus2 mo byaran..wahahaha

Anonymous said...

mejo lugi nga c xtian nung gabi na un. Sagot nya pati kwent e. Bumenta sa ofc mates ko ung kwento ni bantay. Ngapla, ung sa 24, 2loy na 2loy na ba? :9

Chyng said...

uy di ko cia niluge ha, engot day ko tlga ung araw na un. kala ko P48 nalang pera ko. haha

opcors, tuloy sa 24!

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...