sizzlin.peppery.nyte

.::. 01.March.2008 Bawal mapagod! It's another long day. Feeling ko nga minsan mas pagod at puyat pa ko twing weekend kesa regular working days. 5 against 2, pero mas puyatan tlga ang weekends.

Game! Kahit 5hours plang tulog ko- get ready na ult.

First we met someone ng 3pm sa Sm North to buy a replacement fone. Wala pang name ung fone as of this writing pero i-share ko dn the moment na meron ng name.
04.March.2008 Eskie is the name of the fone. I dont know for some reasons but Jeric used to name his fones Lui, Cali, and now Eskie. What's with the "ee" sound no? Wel, bawal mangealam. Welcome to the family Eskie!


Lost?? Tara dito, mapick up kpa jan..

Then go na sa Trinoma, mamemeet ko na cna Sir Lloyd at wife nia na si. Ms.Grace. Nacurious akong mameet cia sa dahil sa mga nkakaaliw at nakakatambling niang entries sa one of a kind blog nia. roninkotwo.blogspot.com. Kaya ako my blog ngaun ay dahil sa knia (naconvince niakong effective pampatay ng oras ang blog sa office). Sir Llyod was right!


Segway, andun dn pla si Medel, a metrosexual, na ilang months dn nameng kinulit ni Rhye na bading cia- pano naman he looks gay, he dresses so gay, his things are gay, but sadly nde tlga. We failed. hehe I shouted nung makita ko cia sa Krispy Kreme, about 50people dn ung nandun. I shouted "GURLIE" at lumingon cia. See, alam niang cia ung gurlie na tntawag ko. I love Medel! Nkakamiss cia. Ex-ofcmate ko sa Canon. Cia ung bumibili ng cheesecake ko evertime na naglalambing ako sa knia. Cia ang ksabay kong uminom ng Myra E, at ginalis cia at til now ay sinisisi niako. Sweet no? Gurlie, ung icecream cake ko nxtime ah!


..Napagod na kme (joke, di kame ngpapagod mg-arcade khit pareho na kameng pawis-pawisan ang drama) pero late dumating si Sir Lloyd at wife nia. Napansin nio bangg hinihingal kme pgdating nio? Gawa yan ng Dance Revo. Cute ng outfit ng mag-asawa na to, terno na Disney shirt from HongKong. Kaingget tlga ang Disneyland!

Mejo maingay dat day sa Trinoma, we ended up dining at Sizzlin Pepper Steak. Wlang tao ng 5pm, sakto kc usually pg 6onwards, todo ang haba ng pila dito.


Sizzlin Pepper Steak (soon to open at Eastwood)

We ordered Teriyaki Pepper Steak, Chicken Pepper something, and Chicken Salad.

Cympre while waiting for the food, chikahan galore. (pero parang si Lloyd lang at Jeric ang ngchismisan tlga) Ofcmate cla, i dont know for how many years. Bidang-bida ang Japan trip nila na wala na cla makain.. Wait, bday ko yan dba, at nsa Japan ka? Npg-usapan dn ang One Million Feysus na napanalunan mo sa Smart. Wel, dis time mejo naniniwala nako tlga na nanalo ka! hehe At cympre ang iba pa nila officemates na wag ko na imention (though di ko naamn tlga maalala ang pangalan.. ksali ka ms.Marian!)


Eto na ang food, sizzling tlga. Di pa naman ako mahilig sa Japanese food at Sizzling effect. Goodluck saken. Scary pa ung presentation, o nde lang kc ako sanay.. Im so naive!

Food is great, no wonder pinipilahan cia. Ok ang chicken meal, pero more delicious ang best seller nilang teriyaki. YEP, ng-enjoy ako despite and inspite of the Japanese and sizzling thing.





Chicken Pepper Steak 170



Beef Teriyaki 180



Chicken Salad 210 good for 4


Wala kme inorder na drinks cympre dahil NO TO SOFTDRINKS, NO TO JUICE, NO TO ICED TEA.. Pti c Jeric tubig nalang dn ang preferred, kawawa! Hawa-hawaan lang yan ng trip. (--,)Pero nakita ko they serve Mango, Orange, and Strawberry Juices. Bottomless ang iced tea. Opcros my softdrinks in can.



Sir Lloyd at Ms.Grace sa knilang Disney shirts. Ang cute!

At cympre for the bill, di ko nakita kung exclusiv pa ang VAT, local tax, at sevice charge. Pakisagot sir Lloyd.


Konting kwentuhan pa at arcade ult aftr ng msarap na dinner. Tpos uwian na dn. Taga-Bulacan pa ung mg-asawa. Nkakatuwa na mameet sila.. Nxtime ult!


..So nxt destination na ult kme, sa rob place. Gosh.. 9pm na pla. Lagot nako. Nakakarinig nako ng ngsusungit na boses. Buti nalnag di matampuhin tong c3 ko. Peace! Skip ang part ng kwentuhan naten dahil my dramahan un. naks! Aaminin kong pag galit ka tlga, pang FAMAS ang lines mo!


Wait to death kame para makarating c dren na naligaw pa at napunta ng fairview. Tontacles ka kahit kelan! Family day naten anu kba! Pero alam namen khit wala kang tulog ng-eefort ka. Thanks 3!

24 years..


May God grant him patience.

Finally!!! Activity for the night is videoke. A must. Nkakamiss dn ang boses ni dren na di maciado kagalingan. Nxt time practice ka pa..



Music 21 Plaza

16 responses:

Roninkotwo said...

Chyng, syempre ako ang unang mag kocomment dito. Buti naman at na enjoy mo kahit papaano ang sizzlin pepper..baka kasi sisishin mo ko kung hinde. Hindi ko naitabi yung resibo kaya hindi ko masagot ang tanong mo. Hindi bale, pagkumain kami ulit dun i check ko agad. Pasensya na at kami ni Jeric ang nagkwentuhan, siguro ay na miss lang namin ang malalagkit na tinginan sa isat-isa. =)

Anonymous said...

Right Lloyd. Pinagkalat mo nga na naiyak ako nung ikakasal kayo ni Grace e. Hehe. Next time si Grace at Chyng naman ang pagsasalitain natin.

Regards kay Grace. See you soon! :9

Palito said...

The best ang mga shots. Dun pa lang, rich na rich na sa stories. I like the 1st shot at yung 2nd and 3rd to the last.

Anonymous said...

waaahahaha!
kaLa ko ba merienda lang un? kaya pala magic brownie na lang nakain mo sa greenwich! toinksness!

ayown!

nice! buti may 'cut' sa story... naku naku! hehehe!

kinuha ko ung mga pics natin na di ko makita mukha natin sa M21... di mo kc sinend mga un! :P

Anonymous said...

nakalimutan ko pala mag-comment sa mismong story...

"ok ka na kumuha ng food ngayon, mukhang pagkain sila this time... kaw b kumuha?"

waaahahaha!

Chyng said...

roninkotwo at enrico,
sweet nio ah..

palits,
seriously? maayos ako mgtake ng shot? kaw palang ngsabe nian. haha lagi akong cnsabihan na walang kwento mgpicture.. bdw, camera fone lang yan.

c3,
ayan ah, my ngsbe na maganda ung two shots sa entry na yan. maconvince kna kc. tutal naman ung primary pics mo sa frenster in the last 5 months, ako ng capture nun.

wag kna magalit, ngcnungaling ako dat nyt. alam ko di ka galit.

it's jeric who took the shots sa food. (un lang ah, all others ako na, xcept for the solo pic ko na ikaw ang kumuha cympre)

Anonymous said...

hoy! nasabihan na kitang "maganda" kuha mo... pero "tyamba" kasi lagi... kaya di din ako consistent pumuri... :P

di ako galit... di kc tayo marunong magalit sa "sinungaling" ryt? waaaahahaha!

Palito said...

Yep, no kidding. The 1st and the 3rd and 4th photos sa huli pala ang the best. Parang infoshots. Swak na swak sa adage na it paints (or captures) a thousand words. Hehe. Nagjustify tuloy ako. Hehe.

Chyng said...

naks naman c3, mganda daw ung shot mo.
yep ure ryt. motto "lahat ng tao my karapatang mgsekreto.."

palits,
wow super compliment. thanks!

parang tambling naman ako sa pgjustified mo. di ko alam ang terms na yan. nkakahiya kc i used to work for canon pa naman. (kso di ako umaatend seminars sa photography.. i chose to eat!) haha

Roninkotwo said...

hehehe..selos ba yan chyng!Hindi bale next time hindi na ko masyado mag kwento. Ibo-blog ko nalang! Kita ulit tayo minsan..at sana makasama namin kayo sa bakasyon..para mas masaya!

Anonymous said...

Nadiri naman ako sa malagkit na tinginan.. yucky!
Sayang nahuli kami ng tawag ni Jane that night, nakumusta sana namin kayo ni Grace via phone patch. haayyy!

So sir Lloyd, sinagot na ba yung tanong mo matagal na?
Feeling ko that meeting means something noh???

Enrico, pakisagot!
Chyng, pakitanong kaj Jeric ang tanong.. ang gulo noh?
Ano tanong? Sikreto.. habulin mo muna ko.. har har har!

Naiyak ka talaga sir Jeric?? How would I know, I was so very late that night.. anyways, on your wedding hopefully di na ako malelate. Kilig!

Sir Lloyd, awaiting for your next blogs.. sana kami naman ang bida. :)

Roninkotwo said...

Ate marian! Anong kaguluhan ito! Sorry, nai-promise ko na na hindi na magiging madaldal..Sige I-blog ko na lang. Sana magkita-kita tayong lahat!

Chyng said...

anong kaguluhan nga to?? isang araw lang ako nde ng-login, di nako makarelate! haha

sir lloyd,
cge masaya yan. sama kme sa bakasyon! ayos nga eh, di ko nramdamang first time lang nten mgmeet last time. best officemate ka nga nia!

ms.marian,
ang gulo mo. uhm, meron nga cia tinatanong saken lately. ikaw ba promotor nito??

Anonymous said...

Ang layo-layo ko noh! Ala akong alam dyan. Kayo nga tong nagkita e.

Bakit ako na naman???
Lagi nalang si Ako! :P

Roninkotwo said...

Lagi nalang si Ate Marian, si Ate Marian na walang malay..

Ano ba yang mahiwagang tanong na iyan?

Chyng said...

Kung ang mahiwagang tanong ay "Ano na ang bago kong work?" Nde po ako Lingerie Model ngaun pramis! haha mataba nako! (--,)

And bdw, the answer is still NO.

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...