JGC.goes.to.Pagsanjan

.::. 24.May.2008 finally the JGC Pagsanjan Trip. After all the drama, natuloy din. 6am ang coltime, parang totoo. On-time naman ako pero sbe nga ni Josel "Maaga ko nagising!" (dahil almost 6:45 na cia nakasundo) at dahil jan nanood muna ko ng Kapwa ko Mahal ko while wating for them..

Maaga pa dn naman pgdating namen sa Quezon. Wel, andun na nga cna
Cheche at Lui, very good, at si Neel! So we still have to wait for Xtian, Mcoy, and Venice na naligaw sa MRT. Yes, posible pala un.

Wow ang layo ng Pagsanjan. Original plan kc is Tagaytay resthaus. Tpos biglang malabo ang usapan kaya nataranta ang lahat humanap ng
place. Hanap sa net. Aun, sumwer sa Pagsanjan. P8000, a house, a pool- 24 hours. Ang mahal. But because of CHARMS, natawaran to P6,500 nalang. not bad.

Dumating kme dun almost lunchtime. And believe us, pictures on the net are deceiving! We almost transferred to a nearby resort
wc is Lagos Del Sol. Parang nde worthy ang long drive para sa ganitong place. Nwey, too expensive naman for Lagos kaya stick na dn kme sa resort na un. Afterall GUTOM na kme!

Nde ako kasama sa primary characters pagdating sa lutuan. It is always My, and Josel- who prepare our food. But hey, now Cheche is part of the
crew. With Lui! Ang galing ah. Impressive! Claps para sa mga punong abala!

JGC's growing family is still together after 10 years!


Dahil inutil kame sa pgprepare ng food, Jeric and I are assigned to wash the dishes. Ok lang sana kahit pa more than 20 plates ang hugasan. Kso
naman ung SINK- grabe ang lalim - ano to bath tub?! Seriously, mga 7x na malalim cia sa ordinary sink. Weird!

After ng pahinga, start na agd ng videoke, at redhorse. Whew, redhorse ng alas dos ng tanghali? At about 6 pm isa isa nang ngkainggitan tumalon
sa pool - habang kumikidlat. Sbe nga ni Neel, Thank you Lord for another life dahil di kme tinamaan ng kidlat. Hallelujah!


Dinnertime, punong abala ult cna josel and Venice, Che, Lui, and My. Asan picture naten?
Nwey, after nito sandaling pahinga lang daw at start na ng madugong inuman. Interschool competition ult, na laging Adamsonians naman nananalo. At dahil bday ko daw, i should sponsor a bottle of Cuervo. engot ko naman i forgot to bring a shot glass. Carry lang dn. After ng Cuervo, nxt in line is GranMatador. Scary! Masakit to sa lalamunan. And finally, ang case ng RedHorse. Ayos na dn, at least walang MOO TIME! (ang ice cream mixed with beer.) Kakasuka to. Wel, aun naman tlga goal.


Game. Start na!
Cuervo time.. dahil swabe to, kala ko wala pang mahihilo. Wel i was wrong. My nag-iingay na agad. I wont mention names. Ung school nalang. Maingay na agad ung taga-USTE. Skip daw ang GranMa. Para na lang un sa mga matitibay. so Redhorse muna. Ambagal daw ng ikot. My mga ngrereklamo na, kc lasing. Ung UST at STI, nang-aagaw na ng glass! So sabay na ikot na para mabilis. Ok pa sana ang lahat except dun sa dalawa, kso lang humarot na at sumayaw at tumalon kaya almost everyone, aside sa Adamsonians ay hilo na.

Regardless, we ALL HAD FUN!
Yoko na ikwento mga nxt na eksena..


.::. 25.May.2008 At dahil super kalat ng bahay, maaga gumising ang iba para mglinis. My lakas na ulet! Tapos swim na ulet!



to the left to the left

after this ay lunch na. Meet the survivors in red!

survivors beerday ko edition. PULA ang kulay ng tagumpay?


then series of pics before leaving the resort.



all smiles muna

neel, ganian ba ang sunget look?

snake hands

goodbye house

boys

girls

Bf and Lui, thanks sa effort. Lalo na sa sasakyan.

My, the best ka pa dn mgluto. Nanay tlga.

Josel aka batas and Venice, thanks din sa long drive, and for making all these possible. naks!

Neel, yaan mo nxtime kaw na model ni Belo.

Mcoy, di pdeng manghingi ng iphone at jacket ok?
Xtian, di tayo sakop ng RA9211 kaya di dapat mgkashortage sa yoyo!

Lovely, bawe ka na!

6 responses:

Roninkotwo said...

Oist, bat hindi nyo ni try yung tierra del lago? 6k lang...

Chyng said...

honestly ayoko mg-organize. i know my frens, hobby nila mgbackout!!! ayokong maging blacklisted sa laguna!

Roninkotwo said...

hahaha.. I see..
Sige minsan i-organize ko, labas tayo nila Jeric.

Chyng said...

pagdating nila ms.marian!!

Mike de Gula said...

Hi Chyng, hindi ko alam kung pwede yung naiisip ko. Gusto kong pumunta jan at tingnan ng malapitan ang "paraiso".At gusto kong samahan mo ako. Maaari kaya? May binabalak akong isulat na nobela na ang setting ay sa isang lugar na katulad niyan. ang problema, hindi ko pa nararanasan ang ganyang surroundings. Isang malaking utang na loob kung ikaw ang magiging daan para marating ko ang paraiso nitong Agosto? Maraming salamat. ---mike

dee said...

Do you know that Pagsanjan Falls is actually located in Cavinti, Laguna? you could also do a trecking to Pagsanjan falls from Caliraya Springs Golf and Country Club.

calirayasprings.com

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...